Saturday, December 27, 2008

มุมมองที่เปลี่ยนไป

มุมมองที่ผมมีต่อโลก เปลี่ยนไป

สมัยเด็ก ผมมองโลกแบบ You are ok, I’m not ok.
ผมขี้อิจฉา ผมโลภ ผมหลง

มหาวิทยาลัย นอกจากให้กระดาษผมหนึ่งใบแล้ว
ยังได้ให้ผมรู้จักกับมุมมองใหม่
ผมมองโลกเปลี่ยนไป เป็น You are ok, I’m ok.

ผมใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ มีความสุข ทุกอย่างเป็นสิ่งสวยงาม น่าค้นหา ท้าทาย

ผมใช้ชีวิตมาสักพัก
ผมกลับเกิดคำถามในความไม่เข้าใจสิ่งรอบตัว
เมื่อผมทำความเข้าใจมันมากขึ้น
ผมพบว่า ปัญหาที่ท้าทายเหล่านั้น "มันไม่มีทางแก้"

มุมมองของผม เปลี่ยนไปสู่ You are not ok. I am ok.
ผมเริ่มเปลี่ยนการมองสังคมจาก “เข้าใจ” เป็น “ทำใจ”

ผมไม่แน่ใจ ว่าผมจะมีความสุข หรือ ทำใจให้สุขกับสังคมนี้ไปได้อีกนานเท่าไหร่

บทความนี้ ไม่มีทางออก
แคบ่นเฉยๆ

2 comments:

crazycloud said...

ชอบ

Anonymous said...

มุมมองทีเปลี่ยนไปหลังแต่งงานอ่ะ เป็นไง