Wednesday, August 27, 2008

Next Blog...

สำหรับคนเล่นบล๊อก
คุณเคย กดปุ่มข้างบนที่อยู่ตรงเมนู "Next Blog" หรือเปล่าครับ?

ผมก็ไม่เคยหรอก ก็เลยลองคลิ๊กปุ่มที่ว่า ไปเรื่อยๆ ดู
ปรากฏว่า
มันคือการ"เที่ยวรอบโลก"แบบหนึ่ง

แต่มันเป็นการเที่ยวเชิงลึก
เหมือนไปกดกริ่งประตูบ้านต่างๆ

ผมพบว่า บ้านต่างๆ พอจะแบ่งเป็นดังนี้
ประมาณ 30% เปิดร้านขายของ แนะนำสินค้า แปะรูปของตัวอย่าง ต่างๆ นานา
ประมาณ 30% อยู่บ้านคนเดียว เล่าเรื่องของตัวเอง งานปาร์ตี้ เหมือนบันทึกประจำวัน
ประมาณ 20% อยู่เป็นครอบครัว เล่าเรื่องลูกๆ เสียเป็นส่วนใหญ่
อีกประมาณ 20% เป็นผู้สร้างสรรค์ เป็นนักวิชาการ สรรหาของแปลกๆ มาแปะ วิจารณ์ความเป็นไปของโลก ค้นหาส่วนเติมเต็ม

ผมพบภาษาตั้งแต่ อังกฤษ รัสเซีย นอร์เวย์ อารเบีย ยิว จีน เวียดนาม ญี่ปุ่น สเปน เยอรมัน เสียดายไม่เจอไทย
สำหรับภาษาอังกฤษ (ที่เป็นภาษาเดียวที่ผมพอจะอ่านออก) ผมพบว่ามีคนเขียนตั้งแต่ ออสเตเรีย อังกฤษ อเมริกา มาเลเซีย ฯลฯ

ผมเจอชมรมตั้งแต่ Hip-Mom ตกปลา ขี่จักรยาน สเก็ตบอร์ด คนรักหมา ยันผู้ชื่นชอบสถาปัตยกรรมร่วมสมัย

มีเวลาว่างสัก 5-10 นาที
ลองเล่นดูสิ สนุกดีนะครับ

No comments: